Home Tổng Hợp Kinh Nghiệm Thiết Kế Logo Cho Ngành Thời Trang, Mỹ Phẩm Và Cà Phê
thiet-ke-logo-a6-bluesapphire

Kinh Nghiệm Thiết Kế Logo Cho Ngành Thời Trang, Mỹ Phẩm Và Cà Phê

by adminbs

Với sự phát triển của xã hội, làm đẹp (beauty) hay thời trang, cà phê và các ngành dịch vụ khác ngày càng trở thành “sân chơi” với sự gia tăng của nhu cầu khách hàng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp (mỹ phẩm), thời trang, café,… có được cái nhìn tổng thể về thiết kế logo chuyên nghiệp.

Có kinh nghiệm thiết kế logo ngành mỹ phẩm

Theo đánh giá của các chuyên gia, những năm gần đây, ngành thẩm mỹ được đánh giá là có tốc độ phát triển khá nhanh. Đặc biệt tại Việt Nam, ngành công nghiệp mỹ phẩm, thẩm mỹ viện và spa đang có xu hướng phát triển nhanh chóng do ý thức làm đẹp ngày càng cao, đặc biệt là tầng lớp trẻ và trung lưu.

Mỹ phẩm nói riêng là một trong những lĩnh vực kinh doanh tiềm năng mà người tiêu dùng ngày càng “mạnh tay” để làm đẹp và làm nổi bật bản thân. Việt Nam có dân số trẻ khá đông và đây quả thực là “thời kỳ vàng” cho sự phát triển và lớn mạnh của các hãng mỹ phẩm.

Do đó, nhu cầu thiết kế logo trong ngành mỹ phẩm cũng ngày càng tăng cao. Bởi logo là đại diện cho thương hiệu, là nơi để khách hàng có thể tin tưởng và an tâm khi sử dụng.

thiet-ke-logo-a8-bluesapphire

Tại sao chúng ta cần logo ngành mỹ phẩm?

Xây dựng uy tín thương hiệu

Biểu trưng là điểm tiếp xúc đầu tiên của thương hiệu với khách hàng. Thông qua logo, người tiêu dùng sẽ biết được thương hiệu mỹ phẩm này có đặc điểm gì, xuất xứ từ đâu,… Không chỉ vậy, một logo đẹp và chuyên nghiệp còn có thể giúp doanh nghiệp truyền đạt những giá trị cốt lõi, giá trị, sứ mệnh của mình.

Tạo ra sự khác biệt liên quan đến tính cách thương hiệu

Biểu trưng thể hiện cá tính thương hiệu thông qua hình ảnh và biểu tượng đặc trưng. Vì vậy, một logo độc đáo sẽ không chỉ tạo tác động mà còn ấn tượng và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu sâu sắc hơn.

Nổi bật so với đối thủ

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, có hàng chục công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tương tự như của bạn. Vậy làm thế nào để tạo ra sự khác biệt?

Câu trả lời là xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu đủ mạnh để khách hàng có thể phân biệt được doanh nghiệp của bạn với các đối thủ trong ngành. Một logo sáng tạo được đầu tư tốt sẽ giúp bạn nổi bật và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Mẹo thiết kế logo cho ngành mỹ phẩm

Màu sắc

Màu sắc là một yếu tố quan trọng khi thiết kế logo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng của khách hàng.

Vì vậy, khi thiết kế logo cho ngành mỹ phẩm, các doanh nghiệp cần cân nhắc và lựa chọn màu sắc phù hợp.

Màu sắc của logo thường được sử dụng trong ngành mỹ phẩm, chẳng hạn như:

Màu xanh lam: Tạo cảm giác bình tĩnh và đáng tin cậy

Màu trắng: Tạo cảm giác sạch sẽ, tinh khiết

Màu xanh lá cây: Tạo ra một cái nhìn tự nhiên, “hữu cơ”

Màu đỏ: Mang đến sự mạnh mẽ, nổi bật

Màu hồng: thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu

Ví dụ, đối với một công ty chuyên kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên, logo màu xanh lá cây là một lựa chọn đúng đắn và phù hợp. Bởi vì màu xanh lá cây gắn liền với thiên nhiên và hữu cơ. Điều này giúp truyền đạt các giá trị cốt lõi cũng như hình ảnh thương hiệu.

Bạn không nhất thiết phải áp dụng các quy tắc màu sắc giống hệt nhau để kìm hãm sự sáng tạo. Bạn nên lựa chọn một cách khôn ngoan để khách hàng có thể nhớ đến bạn. Ngoài ra, màu sắc logo cũng cần phù hợp với yếu tố phong thủy để tăng vượng khí cho doanh nghiệp.

Thiết kế phông chữ

Các công ty mỹ phẩm thường sử dụng hai phong cách phông chữ: đơn giản, hiện đại, hoặc mềm mại và linh hoạt. Ngoài ra, phông chữ trên logo cần phải dễ đọc và dễ xem. Ví dụ, Nivea sử dụng phông chữ trắng trên nền xanh lam. Thiết kế đơn giản, dễ nhìn và tuyệt vời.

Sử dụng một phông chữ quá cồng kềnh có thể khiến tên thương hiệu của bạn khó đọc đối với khách hàng, vì vậy sử dụng phông chữ đậm và lớn là cách an toàn của bạn. Bạn có thể kết hợp các màu đậm và nhạt để làm nổi bật văn bản trong logo của mình.

thiet-ke-logo-a9-bluesapphire

Hình ảnh logo (biểu tượng)

Tạp chí Forbes khuyến nghị “Hãy thiết kế một logo mà ai cũng có thể vẽ được.” Nếu doanh nghiệp của bạn muốn sử dụng hình ảnh biểu tượng

Logo của tôi ghi nhớ quy tắc “đơn giản là tốt nhất”. Logo của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Chanel và Vichy cũng sử dụng các biểu tượng đơn giản và dễ nhớ

Một số mẹo cho bạn khi tạo hình ảnh biểu tượng cho logo của bạn là sử dụng các hình ảnh như hoa, lá, phụ nữ, vương miện hoặc hình ảnh có nét vẽ bay để tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn. Thái cho khách hàng.

Hộp đựng thiết kế logo mỹ phẩm: Skinmate

Cơ sở chung

Skinmate là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên an toàn cho phụ nữ trên toàn thế giới, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam. Với đội ngũ nhân tài có trình độ và kinh nghiệm lâu năm trong ngành mỹ phẩm, Skinmate luôn cam kết nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao nhất.

Để phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh, Skinmate muốn tìm ra giải pháp cho việc xây dựng thương hiệu, đặc biệt là thiết kế logo. Venus tự hào khi được Skinmate tin tưởng và giao phó.

Ý nghĩa logo

Sau khi biết Skinmate là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, Venus đã cân nhắc và chọn màu xanh lá làm chủ đạo kết hợp với vàng thể hiện sự sang trọng phù hợp với phân khúc cao cấp của hãng.

Logo Skinmate là một chữ S cách điệu với hình ảnh chiếc lá tự nhiên, sạch sẽ. Phông chữ là một kiểu chữ có chân với các điểm nhấn lá thay vì các nét trong chữ K để tạo nét thanh lịch, mềm mại. Điều này làm cho phông chữ trở nên độc đáo, tươi mới và hài hòa với ký hiệu S ở trên.

thiet-ke-logo-a3-bluesapphire

Kinh nghiệm thiết kế thời trang

Số liệu của Nielsen cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm nội địa. Vì vậy, đây là cơ hội để ngành thời trang Việt Nam trở nên mạnh mẽ và phát triển nhanh hơn.Có tới 69% người tiêu dùng quan tâm đến chất lượng, xuất xứ của sản phẩm, điều này đòi hỏi các nhãn hàng thời trang phải tạo dựng được hình ảnh thương hiệu uy tín, đồng thời quan tâm đến chất lượng sản phẩm.

Thu nhập người tiêu dùng tăng, xu hướng thời trang thúc đẩy các thương hiệu cao cấp và thói quen tiêu dùng của các nền tảng thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki) đã dẫn đến sự chuyển đổi của các thương hiệu thời trang.

Câu chuyện thương hiệu quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp thời trang. Logo là bước đúng đắn để bắt đầu kinh doanh hoặc tái định vị thương hiệu của bạn để gây ấn tượng với khách hàng

Tại sao phải thiết kế logo cho ngành thời trang?

Đối với ngành thời trang, logo có vai trò vô cùng quan trọng vì nó được in trên tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp. Nhìn chung, khách hàng có xu hướng dựa vào logo để đánh giá chất lượng vải và danh tiếng của một thương hiệu thời trang, thậm chí có người còn chi hàng triệu đồng cho những chiếc áo có logo của thương hiệu đó.

Karl Lagerfeld, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng kiêm giám đốc sáng tạo của Chanel từng nói: “Dấu hiệu và nhãn hiệu rất quan trọng. Trong thế giới rộng lớn này, không phải ai cũng có thể đọc được tiếng Pháp hay thậm chí là tiếng Anh, nhưng ai cũng có thể nhớ được các ký hiệu”.

thiet-ke-logo-a4-bluesapphire

Vì vậy, một thiết kế logo chất lượng là một phần không thể thiếu khi muốn cạnh tranh và quảng bá thương hiệu của một công ty thời trang.

Những lưu ý khi thiết kế logo cho ngành thời trang

Khách hàng mục tiêu

Trước khi thiết kế logo, doanh nghiệp cần thu thập thông tin về khách hàng mục tiêu của mình. Trong ngành thời trang, có 5 phân khúc chính:

Haute Couture: Đây là sản phẩm cao cấp nhất của lĩnh vực thời trang và yêu cầu tất cả các công đoạn may vá phải được thực hiện bằng tay trên chất liệu của sản phẩm.

Sang trọng: Phân khúc quần áo may sẵn là sản phẩm cao cấp, đòi hỏi sự đầu tư về mọi thứ, từ khâu may đến sự hiện diện trên phương tiện truyền thông.

Tầm trung: Các sản phẩm thuộc phân khúc này có giá thành hợp lý và sản xuất với số lượng lớn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Thị trường đại chúng: sản xuất quy mô lớn, phục vụ nhu cầu quần áo hàng ngày của con người và phấn đấu chiếm thị phần lớn hơn.

Thị trường giá trị: Thời trang giá rẻ

Mỗi phân khúc khách hàng đều có một dấu ấn riêng nên doanh nghiệp cần đầu tư kỹ lưỡng trong khâu thiết kế.

Thể hiện tính cách thương hiệu

Biểu trưng là một cách thể hiện rõ ràng cá tính của thương hiệu. Bởi vì khi nhìn vào logo, người tiêu dùng có thể nhận biết được thương hiệu là hiện đại và trẻ trung hay chững chạc và nghiêm túc.

Tính ứng dụng cao

Logo ngành thời trang không chỉ được in trên các ấn phẩm truyền thông của công ty mà còn được in hoặc thêu trên các sản phẩm (quần tây, áo sơ mi, khăn quàng cổ…) và được bày bán rộng rãi.

Nghiên cứu điển hình: Thiết kế Logo thời trang cho 92Wear

Bối cảnh chung

Được thành lập vào năm 2009, Công ty Seahouse Việt Nam đã trở thành một công ty thời trang nổi tiếng với thương hiệu 92Wear. Khởi đầu với một cửa hàng quần áo trực tuyến, 92Wear đã mở rộng ra 8 địa điểm tại Hà Nội.

thiet-ke-logo-a5-bluesapphire

Nhằm thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trẻ hơn, 92Wear quyết định thiết kế logo mới nhằm tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín. Và Venus chính là đơn vị mà Haihao lựa chọn để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

Ý nghĩa trong thiết kế logo

Khách hàng mục tiêu của 92Wear là giới trẻ nên Venus quyết định áp dụng phong cách thiết kế hiện đại và tối giản. Logo được thiết kế theo hình ảnh của đá Painite màu lửa – một loại đá tự nhiên chất lượng hàng đầu tượng trưng cho giá trị, địa vị và quyền lực về độ quý hiếm. Sao Kim tượng trưng cho điềm lành và sức mạnh vĩnh cửu, mong rằng công việc kinh doanh sẽ phát đạt và giành được vinh quang cho đất nước.

Thiết kế logo giúp vượt qua những thách thức mới

Venus đã là một phần của 92Wear kể từ khi thành lập thương hiệu, từ việc đặt tên cho đến thiết kế logo. Với thiết kế logo phù hợp với xu hướng hiện đại, 92Wear sẵn sàng chinh phục những khách hàng khó tính nhất tin tưởng và sử dụng sản phẩm.

sản phẩm.

Logo mới của 92Wear không chỉ ấn tượng mà còn có thể thích ứng. Logo dễ in, thêu, nổi trên mọi chất liệu.

Có kinh nghiệm thiết kế logo quán cà phê / chuỗi cửa hàng

Theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới (WB), cà phê là thị trường rất tiềm năng khi mức tiêu thụ cao tới 70.000 tấn mỗi năm. Thị trường cà phê của Việt Nam cũng đang phát triển và trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh tốt nhất vào năm 2021.

Theo báo cáo phân tích thị trường cà phê, có đến 50% người dùng trải nghiệm ở quán cà phê. Nó cũng đòi hỏi ngành phải có “ruột” riêng về logo, bộ nhận diện thương hiệu để tạo ấn tượng với khách hàng.

Những lưu ý khi thiết kế logo chuỗi / quán cà phê

Kể một câu chuyện hấp dẫn

Biểu trưng giúp khách hàng hình dung câu chuyện đằng sau thương hiệu. Nếu chỉ là một tách cà phê bốc khói nghi ngút thì có hàng chục quán cà phê ngoài kia có cùng ý tưởng. Hãy thử đặt những câu hỏi sau để kể một câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu của bạn:

Tại sao bạn quyết định khởi nghiệp kinh doanh cà phê?

Bạn đã bắt đầu công việc kinh doanh của mình như thế nào?

Thực đơn của cửa hàng bạn có gì đặc biệt?

Bạn muốn mang lại giá trị gì cho khách hàng?

Bạn muốn khách hàng cảm nhận thương hiệu của mình như thế nào?

thiet-ke-logo-a6-bluesapphire

Dựa trên câu chuyện này, hãy xem xét các hình ảnh và biểu tượng gắn liền với thương hiệu của bạn để tạo ra một logo có ý nghĩa và ấn tượng.

Màu biểu trưng

Lựa chọn tông màu phù hợp là rất quan trọng đối với logo quán cà phê. Các doanh nghiệp cần cân nhắc tránh những màu có thể gửi sai thông điệp. Màu sắc thường được sử dụng trong quán cà phê là nâu và vàng để tạo cảm giác ấm cúng.

Nếu bạn muốn kết hợp nhiều màu sắc trong biểu trưng của mình, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

Màu sắc nào mô tả thương hiệu của bạn?

Những gì màu sắc phù hợp tốt?

Bạn sử dụng những màu sắc nào để tạo thêm chiều sâu cho thiết kế?

Các kiểu thiết kế logo

Tiếp theo, chọn một biểu trưng có phong cách phù hợp với màu sắc thương hiệu của bạn. Ví dụ, phong cách cổ điển “vintage” rất hợp với những gam màu trung tính.

Dưới đây là một vài phong cách thiết kế bạn có thể tham khảo để tìm cảm hứng cho logo của mình:

Wordmark / Monogram: Biểu trưng có thiết kế từ hoặc chữ lồng

Biểu tượng đồ họa: biểu tượng có biểu tượng “đại sứ”

Biểu trưng / Huy hiệu: Biểu trưng sử dụng các yếu tố truyền thống như lá chắn, huy hiệu, v.v.

Biểu trưng trừu tượng: biểu trưng chứa các biểu tượng trừu tượng không thực tế Biểu trưng tối giản: biểu trưng tối giản sử dụng hình dạng và màu sắc cơ bản

Bản vẽ đường: Biểu trưng đơn giản với đường đơn giản

Một ví dụ về thiết kế logo chuỗi cửa hàng cà phê: The Youwin Coffee

Điều hành một chuỗi cà phê không chỉ đơn thuần là treo biển hiệu, thuê nhân viên mà còn cần thời gian, công sức và cần cân nhắc nhiều yếu tố. Từ trang trí đến dịch vụ, hình ảnh thương hiệu cần được kết hợp hài hòa để tạo nên sự thành công và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

thiet-ke-logo-a7-bluesapphire

Tầm quan trọng của thiết kế logo

Youwei Coffee được định vị trở thành thương hiệu cà phê dành cho dân văn phòng, học sinh, sinh viên và người thành thị. Sứ mệnh của thương hiệu là tạo ra một không gian thư giãn, kết nối và thưởng thức những hương vị thanh tao của cà phê truyền thống.

Vì vậy, Sao Kim quyết định kết hợp màu cafe với không gian sang trọng, mộc mạc của cửa hàng thông qua sự tương phản giữa xanh đen và nâu vàng để tạo điểm nhấn nhấn nhá sắc thái của cửa hàng.

Biểu tượng được sử dụng là phin cà phê cách điệu hình ảnh bàn tay thắng cuộc nhằm tạo nên biểu tượng mạnh mẽ, ấn tượng và khẳng định phương châm hoạt động của thương hiệu.

Kết quả của nỗ lực

Với logo này, The Youwin Coffee đã tiếp cận được những khách hàng tiềm năng và là nền tảng vững chắc để công ty quảng bá thương hiệu và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Chúng tôi – Đơn vị thiết kế logo được hàng nghìn khách hàng lựa chọn

Với kinh nghiệm thiết kế logo cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau, chúng tôi tự tin là một trong những lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn.

Related Posts

Leave a Comment