KHÁI NIỆM HR LÀ GÌ TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

hrd-la-gi-link-2-a3-bluesapphire-com-vn

Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu HR là gì nhé!

HR là gì

HR (Nhân sự) là lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực. Công việc của HR liên quan đến hoạt động tuyển dụng, lên kế hoạch triển khai các chính sách phù hợp để duy trì nguồn nhân lực của công ty, đồng thời lập kế hoạch nuôi dưỡng và phát triển khả năng thực hiện công việc của các cá nhân và bộ phận một cách hiệu quả nhất.

– Tuyển dụng nhân viên mới cho công ty, bao gồm các hoạt động như tìm kiếm ứng viên, phỏng vấn, chuẩn bị thủ tục cho ứng viên thử việc, v.v.

– Soạn thảo hợp đồng, BHXH, thực hiện chế độ lương cho nhân viên mới.

– Đánh giá năng lực của nhân viên trong công ty thông qua KPI hoặc đánh giá dựa trên hiệu quả công việc, đề xuất thăng chức, tăng lương hoặc luân chuyển nhân viên.

– Lập kế hoạch đào tạo, phát triển, đề xuất hệ thống đãi ngộ giúp giữ chân nhân tài, tổ chức các sự kiện gắn kết nhân viên công ty, thiết lập văn hóa doanh nghiệp, quy tắc ứng xử giữa các nhân viên, thành viên công ty. Đây là mục tiêu lớn của bộ phận nhân sự công ty cam kết giúp công ty và công ty phát triển bền vững.

hrd-la-gi-link-2-a2-bluesapphire-com-vn

PHÂN LOẠI NGÀNH NHÂN SỰ

1. Quản lý nguồn nhân lực là việc điều hành và thực hiện các chính sách về lao động.

2. Quản lý nguồn nhân lực mang tính chiến lược hơn về lâu dài, chẳng hạn như tuyển dụng và phát triển nhân tài, và thiết lập cơ chế đánh giá nhân viên. Một số công việc cụ thể như tìm kiếm và lựa chọn ứng viên đang tìm việc; tư vấn quảng cáo tuyển dụng, tư vấn chiến lược nhân sự.

III. Các mô hình phòng nhân sự hàng đầu bạn nên biết

hrd-la-gi-link-2-a3-bluesapphire-com-vn

IV. Khó khăn và thuận lợi của ngành HR

Các thuận lợi trong ngành HR

Làm việc trong ngành nhân sự, bạn sẽ có cơ hội giao tiếp với nhiều người với nhiều tính cách khác nhau và hướng đi nghề nghiệp khác nhau. Đóng vai trò quan trọng trong quá trình tuyển chọn và đào tạo giúp nhân viên và tổ chức phát triển bền vững. Đây là một mục tiêu tuyệt vời mà bất kỳ nhân viên nhân sự nào cũng nên khao khát. Bạn sẽ nhận được rất nhiều tình cảm và sự yêu mến của mọi người. Mọi người trong công ty, khi các đề xuất và chính sách của bạn có tác động tích cực đến việc giúp nhân viên và công ty hoạt động hiệu quả. Khi làm việc trong ngành này, bạn sẽ có cơ hội đóng những vai trò rất quan trọng như quản lý nhân sự, quản lý và tuyển chọn nhân tài, đóng góp lớn cho sự phát triển của công ty.

2. Khó khăn của chuyên ngành nhân sự

Khi làm việc trong ngành nhân sự, bạn phải luôn cân nhắc việc cân bằng lợi ích của người sử dụng lao động và người lao động, đây là công việc hàng ngày mà người trong ngành phải đối mặt. Làm điều này đòi hỏi sự khéo léo, kiên nhẫn và lời khuyên giải quyết vấn đề hiệu quả

Bạn sẽ thường xuyên nghe thấy những lời phàn nàn về các chính sách đãi ngộ và phúc lợi, với mức lương trung bình thậm chí cao hơn mức trung bình ở cả các tổ chức lớn và nhỏ. Đồng thời, đối mặt với những vấn đề như luân chuyển nhân viên, đình công hay năng suất lao động thấp, phải liên tục tìm kiếm, sàng lọc và tuyển dụng những ứng viên phù hợp, đây cũng là một thách thức mà người làm nhân sự phải đối mặt.

Ngoài ra, các nhà tuyển dụng thường hy vọng đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian ngắn để giảm chi phí, tăng lợi nhuận nhưng việc đào tạo người cần có thời gian và chiến lược cụ thể, không thể một sớm một chiều. Đây là lý do tại sao có người nói HR là nghề “dâu trăm họ”.

Các nhà quản trị nhân sự làm việc liên quan đến hồ sơ hợp đồng lao động, bằng khen, giấy xác nhận, quản lý tài sản (ô tô, máy tính,…) đưa vào phúc lợi cung cấp cho nhân viên, báo cáo, báo cáo kiểm kê tài sản.

V. Khi bạn đã có một số kinh nghiệm, bạn có thể thử sức hoặc thăng tiến lên các vị trí cao hơn, chẳng hạn như:

1. Địa điểm đào tạo

Người đảm nhiệm vị trí này phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu và đưa ra các chính sách định hướng đào tạo cho nhân viên của công ty. Thảo luận với cấp trên xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ cho nhân viên. Tìm kiếm và liên kết các cơ hội đào tạo bên ngoài để đáp ứng nhu cầu nhân sự của tổ chức bạn.

2. Quản lý

Ở vị trí quản lý, công việc của một giám đốc nhân sự chủ yếu là họp liên quan đến việc lập kế hoạch, chiến lược và kiểm soát việc thực thi của nhân viên.

Nhiệm vụ hàng ngày điển hình của một giám đốc nhân sự có thể bắt đầu bằng việc lập kế hoạch các cuộc họp với các giám đốc tuyến khác về nhu cầu tuyển dụng, đào tạo nhân viên và điều chỉnh các chính sách và lợi ích cho phù hợp. Đồng thời, các cuộc họp nội bộ được tổ chức trong Phòng Nhân sự để đảm bảo rằng các hoạt động được thực hiện theo kế hoạch và các xung đột phát sinh được giải quyết kịp thời.

Ngoài ra, người quản lý là người đại diện cho bộ phận nhân sự, trao đổi thông tin với các bộ phận khác và bên ngoài tổ chức, tham gia các hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng (CSR – Corporate Social Responsibility), và đôi khi chịu trách nhiệm giải quyết các xung đột liên quan. lợi ích của các nhân viên khác trong tổ chức. Điều này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, vốn luôn phải được trau dồi khi nói trước đám đông.

 

Article Tags:
Article Categories:
Tổng Hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published.