Công cụ Facebook Audience Insights ra đời để giải quyết vấn đề này, giúp các chủ cửa hàng lập bản đồ ban đầu về khách hàng của họ.
Đối với những người không quen thuộc với công cụ này, việc sử dụng chúng khá phức tạp và khó hiểu. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về công cụ Facebook Audience Insight và chia sẻ các mẹo hữu ích để nhắm mục tiêu đối tượng mục tiêu để bạn có thể dễ dàng theo dõi và áp dụng khi phát triển thị trường ngách của riêng mình.
Facebook Audience Insights là gì?
Facebook Audience Insights là một công cụ miễn phí được phát triển dựa trên nhu cầu của người dùng để tận dụng BigData của Facebook. Công cụ cho phép người dùng thu thập thông tin dữ liệu, nhân khẩu học, hành vi về một nhóm người dùng đang sử dụng Facebook.
Để quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn cần nắm rõ thông tin về khách hàng tiềm năng như: sở thích, giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập… Công cụ Audience Insights (AI) sẽ giúp bạn. Bạn sẽ dễ dàng định hình khách hàng của mình và quảng cáo sản phẩm cho họ dựa trên sở thích của họ thông qua nền tảng Facebook.
Dễ dàng phát triển chiến lược tiếp thị trong tương lai gần: Biết cách đối thủ cạnh tranh của bạn quảng cáo.
Hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn.
Nó là một yếu tố quan trọng trong việc xác định sở thích của khách hàng và sau đó là nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook.
Trước đây, bạn có thể phân tích các tệp quan trọng như lưu lượng truy cập trang web, tệp xây dựng danh sách email, số điện thoại, tệp sử dụng ứng dụng của mình, v.v. với tính năng phân tích tệp Đối tượng tùy chỉnh của Facebook Audience Insights. ).
Tuy nhiên, tính năng này hiện đã bị loại bỏ. Thật không may, nếu không có tính năng này, người dùng công cụ Facebook Audience Insights sẽ rất bất lợi trong việc hiểu khách hàng của họ. Việc phân tích kỹ hơn hồ sơ khách hàng có được sau khi mua đầu tư đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tối ưu hóa thông tin để đề xuất các chiến lược cụ thể để chạy các chiến dịch hoặc chiến lược mới. Tương lai.
Vậy Facebook Audience Insights lấy thông tin từ đâu để cung cấp cho các nhà quảng cáo? Tại sao Facebook lại có lượng thông tin người dùng lớn như vậy? Theo nghiên cứu, dữ liệu của Facebook đến từ hai nguồn chính:
- Dữ liệu thông tin do người dùng cung cấp cho Facebook: Khi đăng ký hoặc sử dụng Facebook, người dùng cung cấp thông tin cá nhân bằng cách điền vào mẫu đăng ký, bảng câu hỏi, v.v. Facebook thu thập thông tin cá nhân từ đó. Thu thập thông tin về: tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, tình trạng học vấn, công việc, những trang bạn thích, v.v. và lưu thông tin này.
- Dữ liệu từ đối tác bên thứ ba: Khi người dùng Facebook mua hàng thông qua trang web của đối tác liên kết với Facebook, thông tin từ việc mua hàng, chẳng hạn như hành vi mua sắm, thu nhập hộ gia đình, v.v., sẽ được Facebook ghi lại và nhận.
Tuy nhiên, là một công cụ rất hữu ích trong việc phân tích khách hàng, người dùng Facebook Audience Insights vẫn gặp nhiều vấn đề trong việc sử dụng và khai thác tối đa nó.
Việc điền thông tin sai sự thật và sai sự thật vẫn còn khá phổ biến ở Việt Nam. Điều này làm tăng tính thay đổi của dữ liệu và làm cho thông tin người dùng trở nên tương đối.
Điều này khác với những thông tin được cung cấp ở nước ngoài rất chuyên sâu và chính xác. Tuy nhiên, đừng bi quan về mức độ liên quan của dữ liệu. Bạn vẫn có thể phân tích thông tin dựa trên chúng.
3 cách nhanh nhất để truy cập vào Audience Insights.
Chúng tôi có thể truy cập Thông tin chi tiết về đối tượng theo 3 cách:
Cách 1: Nhập trực tiếp cụm từ tiếng Anh “Audience Insights” hoặc cụm từ tiếng Việt “Chi tiết đối tượng” vào thanh tìm kiếm của giao diện tài khoản doanh nghiệp để tìm kiếm.
Cách 2: Có mục Kế hoạch trong quản lý doanh nghiệp, trong mục này có thể dễ dàng nhìn thấy “Chi tiết đối tượng”. Chỉ cần chọn và sử dụng.
Cách 3: Truy cập trực tiếp vào địa chỉ của Audience Insights.
https://www.facebook.com/ads/audience-insights/
Bạn bối rối vì bạn không có tài khoản doanh nghiệp? Đừng lo lắng, hãy đọc bài viết “Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Trên Facebook Dễ Dàng Nhất”. Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng có được tài khoản doanh nghiệp mà mình cần.
Cách thay đổi ngôn ngữ của Audience Insights.
Khi sử dụng bất kỳ công cụ nào, ngôn ngữ luôn là rào cản vô hình khiến công cụ của bạn khó sử dụng. Với Thông tin chi tiết về đối tượng, ngôn ngữ được sử dụng là ngôn ngữ bạn đặt khi sử dụng tài khoản doanh nghiệp của mình. Do đó, việc thay đổi ngôn ngữ của tài khoản doanh nghiệp cũng sẽ thay đổi ngôn ngữ trong Thông tin chi tiết về đối tượng. Quá dễ dàng!
Bước 1: Đi tới Cài đặt doanh nghiệp trong Trình quản lý doanh nghiệp.
Bước 2: Bên dưới, góc trên bên phải màn hình là nơi viết ngôn ngữ bạn sử dụng, ví dụ của tôi là tiếng Anh (Mỹ). Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ ở đó.
Tư duy bạn cần để sử dụng Audience Insights
Để nắm vững Thông tin chi tiết về đối tượng, bạn cần nắm vững 2 câu hỏi:
Audience Insights chỉ là một công cụ, nó không tự động giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Để sử dụng nó, bạn phải bao gồm từ khóa. Audience Insights sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất dựa trên các từ khóa bạn đưa vào.
Thật không may, số lượng từ khóa phù hợp với khách hàng tiềm năng thấp, nhưng Audience Insights vẫn đề xuất một số từ khóa cho bạn.
Bạn cần trang bị cho mình một danh sách các từ khóa và sở thích phù hợp với khách hàng, chẳng hạn như nơi họ thường xuyên lui tới, nơi họ nói nhiều, họ thích ăn gì, loại điện thoại thông minh họ thích sử dụng …
Thông tin phân tích của bạn phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và dựa trên thực tế để tránh bỏ sót những thông tin quan trọng của khách hàng. Chỉ khi đó, việc phân tích Audience Insights mới có thể đạt được hiệu quả mong muốn.
Cách sử dụng Facebook Audience Insights
Truy cập thông tin chi tiết về đối tượng
Có thể dễ dàng truy cập thông tin chi tiết về đối tượng từ phần Lịch biểu của Trình quản lý quảng cáo trên Facebook.
Giao diện đầu tiên bạn thấy trong Audience Insights là trang tổng quan: hãy bắt đầu chọn đối tượng bạn muốn khám phá.
Mọi người trên Facebook được hiểu là tất cả mọi người trên Facebook. Tùy chọn này thường là mặc định. Khi chọn đối tượng là Mọi người trên Facebook, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của tất cả người dùng Facebook (vị trí mặc định sẽ là United State (Hoa Kỳ), nhưng dễ dàng thay đổi về quốc gia bạn cần tìm hiểu).
Tuy nhiên, việc tìm kiếm thông tin theo quốc gia quá rộng và chung chung. Thay vào đó, hãy thử thu hẹp phạm vi khám phá của bạn, chẳng hạn như 1 thành phố, độ tuổi cụ thể, nhân khẩu học, v.v.
Những người được kết nối với trang chủ của bạn được hiểu là những người được kết nối với trang chủ của bạn. Tùy chọn này là một gợi ý tốt nếu bạn muốn biết thêm thông tin về những người thích trang người hâm mộ của bạn.
Sau đó, một bảng sẽ xuất hiện để giúp bạn hiểu cụ thể và chi tiết hơn về các bộ lọc Thông tin chi tiết về đối tượng mà bạn cần:
Xây dựng khán giả để bắt đầu nghiên cứu
- Vị trí: Lọc các đối tượng theo một vị trí cụ thể, ví dụ: quốc gia, thành phố,….
- Tuổi và Giới tính: lọc theo độ tuổi và giới tính
- Sở thích: Lọc theo sở thích – thêm sở thích cụ thể cho ngành của bạn sẽ giúp khám phá khán giả của bạn.
- Kết nối: lọc theo đối tượng kết nối với fanpage, ứng dụng của bạn
- Nâng cao: Chế độ lọc nâng cao giúp bạn lọc kỹ đối tượng của mình bằng cách:
- Hành vi: Lọc theo hành vi của người dùng, chẳng hạn như: loại thiết bị di động được sử dụng, hành vi thanh toán qua Facebook, đối tượng người nước ngoài cư trú tại nơi học tập, hành vi tham gia các kỳ nghỉ, mùa vụ, hành vi du lịch, v.v.
- Ngôn ngữ: Ngôn ngữ được nói bởi khán giả
- Tình trạng mối quan hệ: Tình trạng hôn nhân của mục tiêu, bao gồm: độc thân, đang yêu, đã đính hôn, đã kết hôn hoặc chưa xác định. và khuynh hướng tình dục (đặc biệt là nam hoặc nữ)
- Trình độ học vấn: Trình độ học vấn của đối tượng mục tiêu
- Chức danh nghề nghiệp hoặc chức vụ: Nghề nghiệp. Bạn có thể lọc bằng cách nhập một chức danh công việc cụ thể, ngoài ra, bạn có thể lọc đối tượng của mình theo môi trường làm việc, chẳng hạn như: Home Office, Small Office, hoặc Company / Company.
- Phân đoạn: Cây gia đình – Bạn có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia đình, thành phần gia đình.
- Cha mẹ: tình trạng trẻ em – bạn có thể lọc các gia đình theo độ tuổi của trẻ, chẳng hạn như: có trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi, 13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang mang thai hoặc có thể chọn tất cả
- Chính trị (Hoa Kỳ): Chính trị (chỉ dữ liệu Hoa Kỳ), có thể được lọc theo hoạt động chính trị tích cực hoặc chủ nghĩa tự do, bình đẳng, v.v.
- Sự kiện trong đời: Những sự kiện quan trọng trong đời như: bỏ trốn, bỏ trốn, mối quan hệ xa, công việc mới, mối quan hệ mới, chuyển nhà, hoặc sinh nhật sắp tới sẽ giúp bạn lập kế hoạch tốt hơn.
Khám phá dữ liệu được hiển thị
Sau khi bạn đặt thông tin đối tượng để lọc, khi đối tượng của bạn đủ lớn, kết quả sẽ được tính toán và hiển thị trên phần còn lại của màn hình. Một loạt thống kê về khán giả của bạn sẽ được xây dựng, tôi sẽ trình bày chi tiết bằng các ví dụ sau:
Giả sử chúng ta cần biết về một khách hàng có các đặc điểm sau:
Địa điểm: Hoa Kỳ
Tuổi: 20 – 45
Giới tính: Nam
Sở thích: Yoga
Tình trạng mối quan hệ: Độc thân và đang hẹn hò (Chưa kết hôn)
Giới tính ưu tiên: Nữ
Dễ dàng nhận thấy rằng có từ 1 triệu đến 1,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng phù hợp với tiêu chí của bạn. Chúng tôi sẽ phân tích kết quả chi tiết hơn.
Nhân khẩu học (Nhân khẩu học)
Đầu tiên, Facebook cung cấp tổng quan về nhân khẩu học của đối tượng quan tâm của bạn, bao gồm thông tin về tuổi, giới tính, lối sống, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn và nghề nghiệp.
Tuổi và giới tính
Nhìn thấy 100% nam giới vì đối tượng được chọn là nam giới
Facebook đưa ra tỷ lệ phần trăm của nhóm tuổi 20-45 mà bạn đang xem xét => 18-24 23%, 25-34 51%, 35-44 24%
Tình trạng mối quan hệ và trình độ học vấn
67% còn độc thân và 33% đang hẹn hò. Vì nhắm đến những người chưa lập gia đình nên tôi đã sàng lọc tình trạng hôn nhân của hai người này.
Tương tự như giáo dục, 7% là học sinh trung học, 69% có bằng đại học và 24% là nghiên cứu sinh.
Như đã nói, số liệu chỉ mang tính chất tương đối, chủ yếu do người dùng “lười” cập nhật thông tin Facebook hoặc khai báo thông tin giả. Ngoài ra, những thống kê này được tạo ra bằng cách thu thập thông tin từ các xác nhận quyền sở hữu của người dùng, vì vậy bạn cần phải cẩn thận hơn.
Chức vụ: Nghề nghiệp
Có thể dễ dàng nhận thấy trong số những khách hàng quan tâm của họ, hầu hết họ đều làm việc trong lĩnh vực điều hành, quản lý, bán hàng, sản xuất, v.v.
Lượt thích trang (các trang được thích và chủ đề quan tâm)
Danh mục phổ biến: Khi bạn sử dụng lần đầu, Facebook sẽ luôn cung cấp cho bạn danh sách các sở thích được gợi ý để bạn lựa chọn. Sở thích của bạn sẽ được facebook lưu lại để dễ dàng tính vào nhóm đối tượng. Khi xem phần Lượt thích trang, một bảng sẽ xuất hiện hiển thị những mối quan tâm hàng đầu của đối tượng mà bạn đang nghiên cứu.
Số lượt thích trang: Bảng này sẽ tổng hợp số lượt thích trang người hâm mộ của khán giả và Thông tin chi tiết về đối tượng sẽ liệt kê các trang hàng đầu chia sẻ xu hướng sử dụng nhiều nhất với hồ sơ đối tượng của bạn.
ở đó:
+ Mức độ liên quan: Xếp hạng mức độ liên quan của trang với khán giả dựa trên số lượt thích của trang trong tổng số người xem, với mức độ liên quan = 1 là phù hợp nhất.
+ Đối tượng: Đại diện cho số người trong đối tượng nghiên cứu của bạn đã thích trang.
+ Mối quan hệ: Cho biết mức độ quan hệ giữa khán giả và trang.
Hai chỉ số, sở thích và khán giả, là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng mức độ liên quan.
Location (vị trí)
Để biết phần lớn khán giả bạn đang nhắm mục tiêu ở đâu và họ nói ngôn ngữ chính nào, bạn có thể xem tab Vị trí. Sử dụng ví dụ về khách hàng ở trên, có thể thấy rằng khán giả đến từ Los Angeles và New York chiếm đại đa số.
Hoạt động
Tab này sẽ cung cấp cho bạn thông tin sau:
Tần suất hoạt động có thể hiểu là tần suất hoạt động. Trong phần này, thống kê sẽ được hiển thị bằng đồ thị dựa trên hoạt động trang Facebook của đối tượng trên Facebook về lượt thích, lượt thích bài đăng, lượt bình luận, lượt chia sẻ, khuyến mại và lượt nhấp vào quảng cáo trong 30 ngày qua. Từ đó, bạn có thể dễ dàng đánh giá chỉ số này bằng cách so sánh nó với các đối tượng khác hoặc với Facebook tổng thể.
Người dùng thiết bị cung cấp thông tin về thiết bị mà người dùng đang sử dụng. Bạn có thể xem hầu hết khán giả của mình đã sử dụng loại thiết bị nào để lướt web trên Facebook trong 30 ngày qua.
Làm cách nào để sử dụng Facebook Audience Insights để nhắm mục tiêu hiệu quả?
Đó là tất cả thông tin bạn sẽ nhận được khi trải nghiệm công cụ Audience Insights của Facebook.
Là một nhà quảng cáo thông minh, bạn cần có khả năng đánh giá và tìm kiếm thông tin bên ngoài từ các tìm kiếm của Google, tìm ra sở thích, hành vi và lối sống của Đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu, sau đó kết hợp chúng với Audience Insights để phân tích sâu hơn. Điều này sẽ hữu ích bạn tránh bị mất từ khóa và do đó xác định rõ mục tiêu của mình.
Giả sử bạn muốn quảng bá hoặc bán các sản phẩm cao cấp hoặc dịch vụ cao cấp, chẳng hạn như bất động sản, ô tô. Bạn đã xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình chưa?
Vì vậy, bạn phải vẽ chân dung của họ bằng tâm trí của bạn trước. Ví dụ, nếu bạn chọn nhắm mục tiêu khách hàng trên 27 tuổi hoặc ít nhất 25 tuổi, tôi khuyên bạn nên từ 27-30 tuổi trở lên và thường xuyên sử dụng các thiết bị, đồ dùng và dịch vụ có giá trị cao như: iPhone thế hệ mới, sống tại Sunrise City. , Vista An Phú, Phú Mỹ Hưng, Vinhome Central Parks và các khu chung cư cao cấp khác …
Từ đó bạn có thể lọc thông tin cần thiết và thu thập hồ sơ đối tượng cho những khách hàng có đủ khả năng mua sản phẩm cao cấp của bạn hoặc trải nghiệm dịch vụ cao cấp của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng Audience Insights, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều thứ.
Kết luận
Tôi đã nỗ lực rất nhiều trong việc tổng hợp thông tin hữu ích để bạn sử dụng các công cụ Audience Insights để giúp bạn thực hiện công việc kinh doanh của mình hiệu quả hơn. Chúng tôi hy vọng bạn thích đọc bài viết này. Nếu bạn có thắc mắc gì về bài viết, hãy để lại bình luận nhé!