Nơi Lý Tưởng Cho Cuộc Sống

Content Marketing Là Gì? Những Điều Doanh Nghiệp Cần Biết Về Tiếp Thị Nội Dung

0

Content Marketing là một trong những thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất hiện nay vì nó mang lại hiệu quả. Biết được điều này, chúng tôi đã tổng hợp những kiến ​​thức mới nhất về content marketing để các doanh nghiệp có thể áp dụng trong môi trường thay đổi nhanh chóng như hiện nay.

Content Marketing là gì?

Content Marketing là những nội dung sáng tạo có giá trị và ý nghĩa, với mục đích truyền tải thông tin, thu hút sự chú ý và tương tác của khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.

Nói chung, nội dung trong tiếp thị kỹ thuật số được chia thành hai nhóm:

Khuyến mại được chuyển đổi

và nội dung để tăng lượng truy cập cho thương hiệu.

content-marketing-la-gi-a10-bluesapphire

Quảng cáo nội dung – Quảng cáo nội dung là gì?

Quảng cáo nội dung là việc sản xuất quảng bá nội dung trên các kênh truyền thông trả phí như PPC (Pay Per Click), mạng xã hội trả phí (mạng xã hội trả phí: Facebook ads, Youtube ads…).

Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch này là tiếp cận số đông và tạo chuyển đổi. Sự chuyển đổi ở đây có thể là từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực, từ khách hàng mục tiêu thành khách hàng thân thiết, v.v. Quảng cáo nội dung được chia thành 2 danh mục phụ:

Nội dung tập trung vào các đặc điểm nổi bật nhất của thương hiệu (quảng cáo có ý nghĩa) và các sản phẩm quan trọng của doanh nghiệp

Nội dung tập trung vào đổi mới thương hiệu (quảng cáo sáng tạo), chẳng hạn như thiết kế mới, tính năng mới, dòng sản phẩm mới, v.v.

Nội dung truyền cảm hứng

Nội dung truyền cảm hứng là nội dung mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Mục đích của hình thức nội dung này là tạo dựng niềm tin vào thương hiệu và doanh nghiệp. Có 2 loại nội dung trong biểu mẫu này:

Nội dung giải quyết các vấn đề xã hội (nghĩa là nội dung)

Nội dung cung cấp thông tin hữu ích về ngành hàng (nội dung hữu ích), tạo động lực thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm.

Tại sao Content Marketing lại quan trọng?

Theo thống kê của Adweek, có tới 81% người dùng tìm kiếm thông tin trên Internet, trong đó các nguồn

Thông tin ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng bao gồm:

Mạng xã hội (54%)

Quảng cáo trực tuyến (51%)

Trang web có thương hiệu (44%)

Việc sử dụng thường xuyên nội dung hữu ích liên quan đến thương hiệu có thể giúp thúc đẩy lòng trung thành với sản phẩm mà bạn không hề hay biết.

Nội dung do doanh nghiệp tạo ra và việc chia sẻ thông tin người dùng sẽ có tác động đáng kể đến việc tăng độ nhận biết thương hiệu cũng như doanh thu của doanh nghiệp.

content-marketing-la-gi-a2-bluesapphire

Các loại tiếp thị nội dung

Không chỉ giới hạn ở các bài viết văn bản – có rất nhiều loại tiếp thị nội dung, dựa trên những hiểu biết sâu sắc về khách hàng và các ứng dụng hỗ trợ nền tảng.

Blog

Blog là một trang web xử lý một chủ đề từ góc độ cá nhân hoặc nhóm. Theo Semrush, các doanh nghiệp sử dụng blog sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn 97% so với các doanh nghiệp không sử dụng hình thức tiếp thị nội dung này.

Đồ họa thông tin

Infographic là một hình thức tiếp thị nội dung nhằm mục đích tóm tắt những thông tin dài dòng, phức tạp thành những biểu đồ sinh động cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan và thông tin dễ hiểu.

Infographics không chỉ giúp thông tin trở nên nổi bật mà còn có tác dụng hấp dẫn, cải thiện khả năng trình bày những câu hỏi khó hiểu, khiến người đọc ở lại xem thông tin, từ đó tăng hiệu quả truyền thông của doanh nghiệp. .

Video

Video hiện đang là công cụ truyền thông hiệu quả với tỷ lệ người xem lên đến 90%. Video ấn tượng giúp khách hàng tiếp thu mọi thông tin, ghi nhớ thương hiệu sâu sắc và tăng lòng trung thành với doanh nghiệp.

Tuy loại nội dung này có giá cao hơn so với các loại nội dung khác nhưng với sự phát triển của công nghệ thông tin, đồ họa, v.v., người bán giờ đây có thể thoải mái lựa chọn loại nội dung video phù hợp với túi tiền của mình.

content-marketing-la-gi-a3-bluesapphire

Mạng xã hội

Mạng xã hội không chỉ là nơi truyền bá thông tin mà còn là nơi để doanh nghiệp tương tác với khách hàng theo thời gian thực.

Ngoài ra, thông qua dữ liệu từ các trang mạng xã hội, người bán có thể hiểu được toàn diện về thái độ của khách hàng (tích cực / tiêu cực) đối với thương hiệu, đặc điểm hành vi và hiểu biết sâu sắc về khách hàng mục tiêu của người bán.

Email

Trong tiếp thị, email được sử dụng rộng rãi do khả năng gửi một kênh truyền thông lớn, có mục tiêu. Do đó, nội dung email được các thương gia coi trọng để thu hút và khuyến khích khách hàng thực hiện các hành động: mở email, trả lời, nhấp vào liên kết điều hướng, …

Điều quan trọng, email là một công cụ mạnh mẽ để tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình của khách hàng trong các phương pháp tiếp thị trong nước hoặc tiếp thị tự động.

Câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện thương hiệu là câu chuyện về một thương hiệu có nội dung thu hút và chạm đến cảm xúc của khách hàng. Đó là cách nhanh nhất để thương hiệu ghi vào tâm trí khách hàng, do đó thúc đẩy hành vi mua hàng và tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Xu hướng tiếp thị nội dung cho năm 2021: Nội dung Viral

Tiếp thị nội dung lan truyền là gì?

Virus có nghĩa là lây lan rộng. Viral content được hiểu là những nội dung dưới dạng video, ảnh, nhạc,… được nhiều người quan tâm và chia sẻ ở nhiều nơi.

Các loại nội dung lan truyền chính:

Nội dung hữu ích: Nội dung mang lại giá trị (kiến thức, tin tức, v.v.) cho khán giả

Nội dung hài troll: Nội dung hài hước, bất ngờ, mang tính giải trí cao mà người xem thường “troll” bạn bè của mình.

content-marketing-la-gi-a4-bluesapphire

Nội dung nhân văn: Nội dung đề cao cảm xúc nhân văn cho khán giả: tình mẫu tử, bản chất con người, tinh thần trách nhiệm, v.v.

Các loại nội dung có thể được phổ biến

Không thể phủ nhận bản chất của viral content nằm ở triết lý và phương pháp thực hiện.

Viral content đôi khi chỉ cần 1 hình ảnh cũng có thể nắm bắt được xu hướng trên MXH:

content-marketing-la-gi-a5-bluesapphire

Hoặc có thể chỉ là một câu:

content-marketing-la-gi-a6-bluesapphire

Tuy nhiên, ngoài những ý tưởng đột phá này, có một số loại nội dung có tính lan truyền.

Theo nghiên cứu của Backlinko và BuzzSumo, những người đã phân tích hơn 912 triệu bài đăng trên blog, họ phát hiện ra rằng một số loại nội dung có tính lan truyền cao hơn những loại nội dung khác.

content-marketing-la-gi-a7-bluesapphire

Quy trình triển khai nội dung vi rút

Để có nội dung chất lượng với khả năng lan truyền rộng rãi, người làm marketing / viết nội dung cần trải qua các bước sau:

content-marketing-la-gi-a8-bluesapphire

Bước 1: Đặt mục tiêu

Mục tiêu là kim chỉ nam cho mọi hành động. Vì vậy, cần đặt ra mục tiêu định hướng cho các chiến dịch viral content ngay từ đầu. Mục tiêu phải THÔNG MINH, đó là:

Đặc biệt

có thể đo lường được

tính khả thi

Phù hợp

Có thời gian thực hiện rõ ràng

Bước 2: Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn

Khi bắt tay vào tạo bất kỳ nội dung nào, việc đầu tiên là lựa chọn và tìm hiểu đối tượng mục tiêu để đưa ra hướng sáng tạo nội dung phù hợp.

Bước 3: Ý tưởng

Sau khi xác định và phân tích đối tượng mục tiêu, nhóm nghiên cứu bây giờ cần phải động não để đưa ra ý tưởng, sàng lọc các ý tưởng và cạnh tranh nội bộ để chọn ra ý tưởng tốt nhất.

Với mỗi ý tưởng, hãy chọn một loại nội dung thích hợp để triển khai: nội dung troll, hài, nội dung hữu ích, hoặc nội dung nhân văn …

Bước 4: Kế hoạch hành động

Sau khi có được thông tin đầu vào rất rõ ràng, bước tiếp theo là thiết lập các công việc cần làm, thời điểm hoàn thành, KPI và danh sách kiểm tra kèm theo.

Các công việc trước, trong và sau sự kiện phải được niêm yết rõ ràng để các thành viên phối hợp thực hiện.

Một lưu ý quan trọng trong các chiến dịch nội dung lan truyền là:

Thiết lập kế hoạch quản lý khủng hoảng

Bởi vì nội dung có thể lan truyền và sẽ có rất nhiều ý kiến ​​(cả tích cực và tiêu cực).

Vì vậy, nếu có một tình huống tích cực, làm thế nào để lan tỏa nó hơn nữa?

Trong trường hợp tiêu cực xảy ra, bạn sẽ:

Điều hướng tiêu cực

Tận dụng các yếu tố tiêu cực để thúc đẩy nội dung lan truyền

Tình huống phổ biến nhất khi xây dựng nội dung virus là: không có virus.

Vậy bạn sẽ làm gì khi đối mặt với những tình huống không mong muốn xảy ra?

Bạn có một kế hoạch dự phòng cho vấn đề này?

Bước 5: Tạo nội dung

Sau khi bạn đã có một kế hoạch hành động chi tiết, bước tiếp theo là tạo nội dung chi tiết cho ý tưởng.

Bước này rất quan trọng vì nó là kết quả của các bước trên và quyết định rất lớn đến sự thành công của toàn bộ chiến dịch.

Quá trình này yêu cầu nhiều tùy chọn để sàng lọc và thử nghiệm nội bộ để đảm bảo rằng nội dung được tạo ra sẽ có hiệu quả.

Ngoài ra, bước này bao gồm việc tạo nội dung hỗ trợ cho nội dung chính:

nội dung trêu ghẹo

nội dung truyền cảm hứng

Nội dung xử lý khủng hoảng

Sao lưu nội dung

Bước 6: Tải lên nội dung

Thông thường những nội dung lan truyền thường được đăng tải trên các mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay là Facebook, Youtube và Tiktok.

Mẹo: Ở bước này, bạn cần đăng lên kênh nhiều nhất có thể và tích cực quảng bá.

Bước 7: Quảng cáo nội dung

Rất khó để bất kỳ nội dung nào trở nên lan truyền nếu không có sự quảng bá tích cực.

Do đó, trước khi có thể xuất bản nội dung trên kênh của mình, bạn phải bắt đầu quá trình quảng bá nội dung.

Và để quảng cáo có hiệu quả, trong quá trình lập kế hoạch cho chiến dịch nội dung lan truyền, bạn cần xác định cách bạn muốn quảng bá nó và sau đó tuân thủ nó:

Thời gian đăng bài

Phương pháp PR: bột nóng, KOL, …

Hình thức gieo hạt: bình luận, chia sẻ, …

thời gian xử lý thời gian thực hiện

Ngân sách

Nhân sự thực hiện từng công đoạn

Bước 8: Đo lường và tổng kết các hoạt động

Mỗi chiến dịch nội dung lan truyền trôi qua đều để lại một bài học quý giá. Nhóm của bạn cần hồ sơ và tóm tắt để đánh giá các hoạt động.

Không phải mọi chiến dịch có nội dung lan truyền đều đảm bảo thành công (nếu không muốn nói là thất bại), vì vậy điều quan trọng là phải rút kinh nghiệm và tìm giải pháp cho các chiến dịch sắp tới.

Nội dung lan truyền là vô giá trị nếu mọi người chắc chắn 100% về việc tạo nội dung lan truyền

Nghiên cứu điển hình: Tiếp thị nội dung – Viết nội dung trang web cho công ty Ngãi Cầu

Dự án: Trang nội dung

Khách hàng: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thử nghiệm Mỹ thuật

Loại: Nội dung giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm

Ngãi Cầu là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực gia công. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Ngãi Cầu luôn không ngừng mở rộng và phát triển hơn nữa. Muốn truyền tải thông tin chính thức về doanh nghiệp đến công chúng

Người tiêu dùng, Công ty Ngãi Cầu đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim là đối tác tin cậy của mình.

content-marketing-la-gi-a9-bluesapphire

Bằng giọng văn ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn tạo được sự gắn kết, Công ty Ngãi Cầu có thể truyền đạt các giá trị cốt lõi cũng như lan tỏathông tin cho khách hàng và độc giả của chúng tôi.

Chúng tôi – Nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị nội dung cao cấp có uy tín

Nội dung ở khắp mọi nơi, và “content is king” không còn quá xa lạ đối với các nhà tiếp thị và doanh nghiệp. Không phải là một xu hướng trôi qua, tiếp thị nội dung thực sự là một phương pháp tiếp thị hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu.

Tuy nhiên, để có được nội dung chất lượng và có sức lan tỏa không hề đơn giản vì nó đòi hỏi người sáng tạo phải có kinh nghiệm, cập nhật kiến ​​thức mới liên tục và có khả năng phân tích đối tượng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ chuyên nghiệp, uy tín với nhiều mức phí khác nhau cho doanh nghiệp lựa chọn. Tìm được một đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu và thông điệp muốn truyền tải một cách hiệu quả nhất.

Sao Kim tự hào cung cấp dịch vụ sản xuất content marketing uy tín, chuyên nghiệp được hàng nghìn doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn.

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ về Content Marketing này, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ và đề xuất giải pháp hiệu quả nhất dựa trên tình hình kinh doanh của công ty.

Leave A Reply

Your email address will not be published.