Nơi Lý Tưởng Cho Cuộc Sống

8 bước để lập kế hoạch truyền thông và các cấp độ lập kế hoạch truyền thông chiến dịch hiệu quả cho nhà tiếp thị

0

Để nâng cao nhận thức của công chúng về một thương hiệu, doanh nghiệp cần xây dựng một kế hoạch truyền thông hiệu quả. Tìm hiểu cách lập một kế hoạch truyền thông hiệu quả và các cấp độ lập kế hoạch truyền thông cho hoạt động tiếp thị với các chuyên gia dưới đây.

Kế hoạch truyền thông là gì?

Kế hoạch truyền thông là bản tóm tắt thông điệp, bao gồm đối tượng, mục tiêu, phương pháp truyền thông và kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn và từng dự án khác nhau. Mục tiêu lớn nhất của kế hoạch là hướng dẫn việc thực hiện các mục tiêu mà phong trào đã hoạch định với các phương tiện truyền thông.

Vì vậy, khi lập kế hoạch truyền thông cần đảm bảo tính khả thi và các phương án dự phòng khác để đảm bảo doanh nghiệp có thể ứng phó với những thay đổi của thị trường.

8 bước để tạo một kế hoạch truyền thông hiệu quả và các cấp độ lập kế hoạch truyền thông.

Để hiểu đầy đủ về lập kế hoạch truyền thông và các cấp độ lập kế hoạch truyền thông, bạn cần hiểu 8 bước sau để phát triển một kế hoạch truyền thông hiệu quả:

Bước 1: Phân tích tổng quan bằng mô hình SWOT

Phân tích tổng quan là một bước quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến định hướng giao tiếp của doanh nghiệp. Hướng đi này nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp truyền thông thông qua các phân tích cụ thể.

Bước 2: Chọn Mục tiêu Giao tiếp

Lựa chọn mục tiêu truyền thống là cách bạn giải quyết nhu cầu và mong muốn của bản thân. Vì vậy, trước khi xây dựng kế hoạch truyền thông, các công ty cần phải trình bày chi tiết một mục tiêu cụ thể để đảm bảo rằng các bước tiếp theo sẽ luôn được thực hiện để hướng tới việc hoàn thành mục tiêu.

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Đối tượng mục tiêu là danh sách kiểm tra không thể thiếu trong các bước xây dựng kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp. Bằng cách này, bạn có thể đề xuất thông tin và giải pháp để nâng cao hiệu quả truyền thông và tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất có thể.

Bước 4: Xác định thông điệp cần truyền tải

Thông điệp chính là bạn cần nói về điều gì trước khi giao tiếp để trả lời câu hỏi của khách hàng, tại sao họ nên quan tâm hoặc mua sản phẩm được đề cập trong kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp?

Do đó, bạn hoàn toàn phải hiểu nhu cầu của khách hàng để đưa ra những thông điệp có tác động và khả năng thúc đẩy khách hàng hành động.

Bước 5: Thiết kế Truyền thông

Để có thể thiết kế một bộ truyền thông hoàn chỉnh, doanh nghiệp cần hiểu rõ 3 yếu tố chính, bao gồm:

Bước 6: Chọn một kênh liên lạc

Mỗi kiểu lựa chọn kênh truyền thông, mỗi kiểu chương trình là hoàn toàn khác nhau. Vì lý do này, bạn nên cân nhắc lựa chọn phương pháp giao tiếp một cách cẩn thận và phù hợp để giao tiếp hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn nhiều kênh như báo chí, TV, mạng xã hội, ..

Bước 7: Xác định ngân sách và chiến lược truyền thông

Một trong những phần trọng tâm và quan trọng nhất của kế hoạch truyền thông là xác định ngân sách và chiến lược truyền thông.

cac-cap-do-lap-ke-hoach-truyen-thong-a4-bluesapphire

Bước 8: Đo lường hiệu suất và báo cáo

Là một bước quan trọng, doanh nghiệp cần đo lường hiệu suất và báo cáo để khối lượng công việc thực tế được lên kế hoạch đã được hoàn thành.

Trên cơ sở này, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của kế hoạch và có những biện pháp điều chỉnh, đối phó phù hợp với chiến lược, vì không phải kế hoạch nào cũng mang lại kết quả hiệu quả như bạn mong đợi.

SMCRFN – Nền tảng lập kế hoạch truyền thông

Hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp sử dụng nền tảng phát triển kế hoạch truyền thông SMCRFN để thực hiện điều này một cách hiệu quả. Cho dù chương trình phát triển như thế nào thì nó cũng cần đảm bảo rằng nó có đầy đủ các yếu tố sau.

cac-cap-do-lap-ke-hoach-truyen-thong-a3-bluesapphire

Nguồn / Người gửi: Nguồn có thể là bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào có thể truyền đạt hoặc quảng bá thông tin công ty cho công chúng.

Thông điệp: Thông điệp chính là nội dung chính chủ yếu mà doanh nghiệp cần tạo ra để gửi đến khách hàng mục tiêu.

Kênh: Người bán có thể dễ dàng tiếp cận một số lượng lớn người dùng với sự đóng góp của các kênh và phương pháp hỗ trợ nhắn tin.

Người nhận: Người nhận là đối tượng mục tiêu và công chúng nói chung mà doanh nghiệp hướng đến.

Phản hồi: Phản hồi và đánh giá từ khách hàng có thể là nhận xét về điểm mạnh hoặc điểm yếu của sản phẩm. Thông qua phản hồi, doanh nghiệp sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân, đưa ra các giải pháp hợp lý, từ đó hoàn thiện và điều chỉnh kế hoạch theo hướng tốt hơn.

Tiếng ồn: Tiếng ồn là một yếu tố phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình. Điều này sẽ khiến thông điệp trở nên sai lệch và kế hoạch sẽ không theo lộ trình đã xây dựng trước.

Lập một kế hoạch truyền thông không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Qua bài viết chia sẻ của tôi, bạn đã biết được tầm quan trọng của các cấp độ lập kế hoạch truyền thông chiến lược này và những điều nên và không nên làm để thực hiện một kế hoạch truyền thông đúng hướng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.