Categories
Tổng Hợp

Bạn có biết Plank là gì? 5 bài tập Plank hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng

Câu hỏi của chúng ta là Plank là gì? Có nhiều người tập và giảm mỡ bụng hiệu quả đến vậy? Cùng tìm hiểu và áp dụng các bài tập plank giảm mỡ bụng ngay nhé!

Câu trả lời cho Plank là gì?

Plank là siêu bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, là cách thử thách toàn bộ cơ thể tuyệt vời giúp đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập bụng truyền thống khác như gập bụng hay thể thao. Bài tập Plank vận hành đơn giản và thời gian tập ngắn (30 giây đến 3 phút, tăng dần khả năng thị giác). Tập plank trong 10 giây đến 1 phút mỗi ngày trước khi bạn đi làm và sau khi bạn đi làm về không chỉ giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn mà còn giúp giữ tỷ lệ trao đổi chất của bạn cao suốt cả ngày (ngay cả khi bạn đang không tập thể dục). ngủ).

Lợi ích của Plank.

  • giảm mỡ bụng
  • Cải thiện sức mạnh cốt lõi
  • Giảm nguy cơ chấn thương lưng và cột sống
  • Tăng sự trao đổi chất tổng thể
  • Giúp cải thiện tư thế
  • cải thiện sự cân bằng của bạn
  • Ổn định não và điều trị lo lắng, căng thẳng

Chuẩn bị cho thực hiện

  • 1 thảm tập yoga
  • Quần áo năng động hoặc quần áo ôm sát và thấm mồ hôi một cách thoải mái.
  • Không khí luyện tập cũng ảnh hưởng đến kết quả luyện tập, hãy bật nhạc và chọn địa điểm tập phù hợp.

Giờ thì bạn đã hiểu Plank là gì và những lợi ích tuyệt vời của môn thể thao siêu đẳng này rồi phải không? Hãy cùng áp dụng 5 bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe vừa đẹp da nhé!

Bài tập plank cơ bản

Đặt cơ thể của bạn trên 2 cẳng tay và 2 ngón chân.

Cẳng tay vuông góc với sàn, cùi chỏ hơi thấp hơn vai, khép chân lại.

Siết cơ bụng và duỗi thẳng thân từ đầu đến chân.

Giữ trong 30 giây.

ghi chú:

giữ đầu của bạn thẳng

Đầu, lưng và gót chân trên một đường thẳng

Đừng để hông của bạn chùng xuống gần mặt đất hoặc đẩy hông quá cao.

Đặt tay quá gần: khi đó tác động lên chân đế không chính xác

Nín thở: Đây là sai lầm mà nhiều người mắc phải, vì bài tập plank yêu cầu bạn phải siết cơ bụng và nín thở càng lâu càng tốt, vì vậy bạn cần duy trì nhịp thở đều đặn.

Bài tập plank 1 chân không cần hỗ trợ

Đặt cơ thể của bạn trên 2 cẳng tay và 2 ngón chân.

Cẳng tay vuông góc với sàn, cùi chỏ hơi thấp hơn vai, khép chân lại. Siết cơ bụng và duỗi thẳng thân từ đầu đến chân.

Nâng chân trái lên đồng thời siết chặt cơ bụng, đùi và mông và giữ trong 30 giây.

Hạ chân xuống, sau đó đổi chân và giữ trong 30 giây

Thực hiện Plank leo núi

Đặt cơ thể của bạn trên 2 cẳng tay và 2 ngón chân.

Cẳng tay vuông góc với sàn, cùi chỏ hơi thấp hơn vai, khép chân lại.

Siết cơ bụng và duỗi thẳng thân từ đầu đến chân.

Xoay chân trái sang tay trái, sau đó đưa chân trái trở lại vị trí bắt đầu.

Lặp lại với chân phải như trong tư thế leo núi. Đó là 1 lần lặp. Tiếp tục lặp lại 30 lần.

Bài tập plank nhún hông

Đặt cơ thể của bạn trên 2 cẳng tay và 2 ngón chân.

Cẳng tay vuông góc với sàn, cùi chỏ hơi thấp hơn vai, khép chân lại.

Siết cơ bụng và duỗi thẳng thân từ đầu đến chân.

Sau đó, chuyển sang tư thế side plank, trên 1 cẳng tay, cẳng tay đặt trên sàn, vuông góc với cơ thể, cẳng tay trên bằng hông và hai chân khép vào nhau.

Đẩy hông của bạn lên và hông xuống. Đó là 1 lần. Tiếp tục lặp lại 10 lần.

5. Bài tập plank một chân tựa

Đặt cơ thể của bạn trên 2 cẳng tay và 2 ngón chân.

Cẳng tay vuông góc với sàn, cùi chỏ hơi thấp hơn vai, khép chân lại.

Siết cơ bụng và duỗi thẳng thân từ đầu đến chân.

Đặt chân trái lên gót chân phải, thực hiện động tác plank 1 chân, giữ bắp chân trong 30 giây, sau đó đổi chân và giữ trong 30 giây.

Lưu ý: Không bắt chéo hông xuống đất.

Ban đầu bạn có thể cảm thấy khó khăn khi luyện tập nhưng đừng bỏ cuộc mà hãy tiếp tục luyện tập và tăng dần thời gian. Chỉ sau 3-5 ngày tập là bạn có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt của plank.

Bài viết hôm nay chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về Plank là gì rồi? vậy còn chần chừ gì nữa các bạn hãy bắt đầu ngay để có một cơ thể khỏe đẹp nhé. chúc các bạn thành công!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.